Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên dạy học

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (ductinh_12tin)
    • (Phan Văn Diễn)

    Ảnh ngẫu nhiên

    NoiNham__LilPig.mp3 Tet_roi_Li_xi_cho_cac_thay_co_ne.jpg Hieu_ung_nha_kinh.flv Tn1.bmp AVSEQ022.flv Anmon_1.jpg AVSEQ013.flv 1testtube7med.jpeg 1balance2med.jpeg Cac_nguon_gay_o_nhiem_nuoc.jpg Binh_oxi_cua_tho_lan.jpg 52_Khi_cau.jpg Rac_thai.bmp CaO___nuoc3.flv IMG_0197.jpg IMG_01641.jpg IMG_0138.jpg 871.jpg Fe___O2.swf 1balance2med.jpeg

    Trang liên kết

    Thông tin

    Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Đạ M'rông

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Hãy suy ngẫm mỗi ngày về những câu danh ngôn

    HOA GA 6 (24-25-26)

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Hòa (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:48' 22-02-2011
    Dung lượng: 464.0 KB
    Số lượt tải: 144
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 24 Ngày soạn : 6/2/2011
    TIẾT 89+90 Ngày dạy : 10/2/2011


    Văn bản
    BUỔI HỌC CUỐI CÙNG
    ( chuyện của một em bé gái người An-dat –AN –PHÔNG-XƠ ĐÔ-ĐÊ)


    A. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT.
    - Thấy được nội dung , ‎ í nghĩa của truyện : phải biết giữ gìn và yêu qu‎ tiếng mẹ đẻ, đó là một phương diện quan trọng của lòng yêu nước.
    - Hiểu được cách thể hiện tư tưởng, tình cảm của tác giả trong tác phẩm.
    B.TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG, THÁI ĐỘ.
    1. Kiến thức:
    - Cốt truyện, tình huống truyện, nhân vật, người kể chuyện, lời đối thoại và độc thoại trong tác phẩm.
    - Ý nghĩa, giá trị của tiếng nói dân tộc.
    - Tác dụng của một số biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong truyện.
    2. Kĩ năng :
    - Kể tóm tắt truyện.
    - Tìm hiểu, phân tích nhân vật cậu bé Phrang và thầy giáo Ha-men qua ngoại hình, ngôn nhữ, cử chỉ, hành động.
    - Trình bày được suy nghĩ của bản thân về ngôn ngữ dân tộc mình nói riêng.
    3. Thái độ
    Nghiêm túc trong giờ học.
    C. PHƯƠNG PHÁP.
    Vấn đáp, thảo luận.
    D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
    1. ổn định : Lớp 6a1………………………………..
    2. Kiểm tra bài cũ:
    ? Cảnh thiên nhiên trong bài “ Vượt thác” được miêu tả theo trình tự nào ? Nêu nét đặc sắc của cảnh
    ? Khi miêu tả Dượng Hương Thư, tác giả so sánh dượng Hương Thư với hình ảnh nào ? Tác dụng ?
    3. Bài mới : Giới thiệu : Lòng yêu nước là một tình cảm rất thiêng liêng đối với mỗi người . Nó có rất nhiều cách biểu hiện khác nhau. Ở đây, trong tác phẩm “ Buổi học cuối cùng” này, lòng yêu nước đựợc biểu hiện trong tình yêu tiếng mẹ đẻ. Câu chuyện cảm động đã xảy ra như thế nào? Các em sẽ tìm hiểu văn bản .

    ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
     DUNG BÀI DẠY
    
    
    * HOẠT ĐỘNG 1: Hướng dẫn học sinh tìm hiểu chung về tác giả, tác phẩm, thể loại.
    ? Dựa vào bài soạn ở nhà em hãy cho biết đôi nét về tác giả ?
    ? Nêu xuất xứ của tác phẩm ?

    HS: Suy nghĩ, trả lời
    GV: Nhận xét, chốt

    * HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn HS đọc và tìm hiểu văn bản.
    GV : Hướng dẫn cho HS cách đọc văn bản
    HS : Nối đuôi nhau đọc hết văn bản
    Giáo viên chia đọan học sinh đọc
    Học sinh: Tìm hiểu từ khó? Tóm tắt truyện. Hãy nêu nội dung của truyện: Hãy xác định nhân vật chính của truyện .
    ? Câu chuyện của thầy trò Phrăng diễn ra trong hòan cảnh nào? Em hiểu như thế nào về tên truyện ?
    HS: Suy nghĩ, trả lời
    GV: Nhận xét, chốt
    ? Hoàn cảnh nào khiến cho Phrăng định trốn học ?
    HS: Suy nghĩ trả lời
    GV: Chốt ghi bảng







    * HẾT TIẾT 89 CHUYỂN TIẾT 90

    ? Trước khi diễn ra buổi học cuối cùng, cậu bé Phrăng đã thấy những điều lạ xảy ra. Trên đường tới trường phrăng đã thấy những gì khác lạ.
    GV: Gợi ý
    HS : Suy nghĩ trả lời
    ?Những điều đó báo hiệu sự việc gì đã xảy ra ?
    GV giảng:? Hãy nhận xét thái độ của Phrăng đối với việc học Tiếng Pháp ?
    ? Khi vào lớp học thái độ của Phrăng như thế nào ?
    ? Khi nghe thầy Ha – men nói đây là buổi học tiếng Pháp cuối cùng thì thái độ của Phrăng như thế nào ?
    HS: Suy nghĩ, trả lời
    GV: Nhận xét, chốt
    ? Trong số các chi tiết miêu tả Phrăng, chi tiết nào gợi cho em nhiều cảm nghĩ nhất ?
    HS : Suy nghĩ trả lời
    ? Thái độ của Phrăng đối với thầy Ha – men diễn ra như thế nào?
    ? Cho thấy một cậu bé như thế nào? Có những phẩm chất nào đáng quý ?
    HS: Phát hiện
    GV: Chốt, ghi bảng
    * Nhân vật thầy Ha-men
    ? Nhân vật thầy Ha – men trong buổi học cuối cùng đã được miêu tả trên những phương diện nào?
    ? Các chi tiết miêu tả thầy Ha – Men gợi cho em hình dung về một người thầy như thế nào ?
    HS: Suy nghĩ, trả lời
    GV: Nhận xét, chốt
    ? Kết thúc buổi
     
    Gửi ý kiến

    Mời các bạn đọc báo mới hàng ngày

    Ngày hôm nay tốt hay xấu đối với bạn?